Lrarning Record 4

 บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วันที่ 14 กันยายน 2563

        วันนี้ก่อนที่จะเริ่มการเรียนการสอนอาจารย์ได้ทบทวนเพลงเก็บเด็กให้กับนักศึกษา และได้และเปลี่ยนเพลงกับเพื่อนๆหลังจากที่ได้ออกสังเกตการสอน เพื่อเตรียมพร้อมในการเรียนหรือละลายพฤติกรรก่อนเรียน อาจารย์ก็ได้สอนร้องเพลงให้ตรงตามจังหวะ การตบมือให้เข้ากับจังหวะ การเคาะ รวมทั้งการคิดท้าประกอบเพลง เพราะว่าเพลงสำคัญกับเด็กปฐมวัย เราต้องใช้เพลงในให้เด็กปฎิบัติตาม ดึงดูดความสนใจเด็ก  และวันนี้อาจารย์ก็นำ เพลง "นกกระจิบ" 


เพลง นกกระจิบ
นั่นนก บินมาลิ๊บๆ
นกกระจิบ 1 2 3 4 5
อีกฝูงบินล่องลอยมา6 7 8 9 10 ตัว




    หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอกิจกรรมศิลปะตามกลุ่มของตนเองที่อาจารย์ได้มอบหมายให้หาเมื่อสัปดาห์ก่อน และอาจารย์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับศิลปะสร้างสรรค์
 

กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์

       การปั้น กิจกรรมที่ใช้วัตถุที่เป็นดินน้ำมัน แป้งโด ดินเหนียว โดยคลึงให้เป็นเส้น ปั้นเป็นแผ่น ปั้นเป็นก้อนกลมหรือสี่เหลี่ยม
        การฉีก ตัด ปะ กระดาษ  เป็นกิจกรรมที่นำกระดาษต่าง ๆ มาฉีก ตัดและ ปะติดลงบนกระดาษให้เกิดเป็นภาพต่าง ๆ ตามจินตนาการ
        งานพับกระดาษ เป็นการประดิษฐ์กระดาษให้มีลักษณะเป็นภาพ 3 มิติ ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีความยากขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ ต้องอาศัยการทำงานประสานสัมพันธ์ระหว่างกล้ามเนื้อมือ ตาและนิ้วมือ
      กิจกรรมการพิมพ์ภาพ   การพิมพ์ภาพด้วยส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น นิ้วมือ ฝ่ามือ แขน ข้อศอก ฯลฯ การพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติต่าง ๆ เช่น พืช ผัก ผลไม้ ฯลฯ การพิมพ์ภาพจากวัสดุเหลือใช้ต่าง ๆ
      งานประดิษฐ์เศษวัสดุ เป็นการรวบรวมเศษวัสดุเหลือใช้ เช่น กล่องนม เศษกระดาษ กระดาษห่อของขวัญ ออกแบบตามจินตนาการ
        กิจกรรมวาดภาพและระบายสี เป็นกิจกรรมการสร้างภาพ 2 มิติที่เด็กเขียนลงไปด้วยความรู้สึกของตัวเองให้เป็นลายเส้น รูปร่างหรือลวดลายต่าง ๆ ออกมาตามจินตนาการ แทนการใช้คำพูด
      กิจกรรมการเล่นกับสีน้ำ เป็นการนำสีน้ำ สีโปสเตอร์ หรือสีผสมอาหารมาละลายกับน้ำ เพื่อนำมา
สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เช่น การเป่าสี การหยดสี การเทสี หรือการกลิ้งสี เป็นต้น

🌴🌴คำศัพท์🌴🌴

educational institution      สถานศึกษา
instructional media           สื่อการสอน
lesson plan                      แผนการสอน
integration                       การบูรณาการ
intelligence                      สติปัญญา


การประเมินผล

ตนเอง   : ตนเองวอกแวกและสามารถดึงสติกลับมาตั้งใจฟัง

เพื่อน     :  เพื่อนแต่ละคนวันนี้คุยกันเยอะ แต่ยังไม่เข้าใจคำถามแต่ช่วยกันตอบ

อาจารย์ :  อาจารย์สอนอย่างตั้งใจ มีการยกตัวอย่างประกอบ

            และมีคำถามให้นักศึกษาคิด และวิเคาระห์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น